วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การหยิบบื่น-รับ บางสิ่งบางอย่าง

ของถูกไม่ใช่ของดี ของฟรีไม่มีในโลก
ทำให้ฉุดคิดได้ว่า
ไม่ว่าใครที่เขาแบ่งปันอะไรให้เรา
สิ่งๆนั้น ต้องมีผลประโยชน์อะไรแอบแฝงอยู่แน่นอน หรืออย่างน้อยที่สุด 
เขาผู้นั้นต้องไม่เสียผลประโยชน์
เขาถึงได้ทำ 
ลองคิดทบทวนให้ดีๆ ก่อนที่จะรับสิ่งหนึ่งสิ่งใดจากผู้ใด ตั้งคำถามให้เยอะๆ
ลองดูในผลประโยชน์ที่เขาได้รับจากการที่เขาแบ่งปัน หรือบอกสิ่งนั้นให้เรา
ถ้าได้บอกถึงผล หรือ สิ่งที่ได้จากการแชร์สิ่งนั้น กับเรา และยื่นข้อเสนอมา
มันเป็น Good Deal ที่โอเคในระดับหนึ่ง นั้นเพราะ เรารู้ถึงผลประโยชน์ที่เราได้ 
และผลประโยชน์ที่ผู้ให้ได้ตอบแทน ในทั้งสองมุม
ในขณะที่เป็นเพียงแค่การแชร์มุมมอง idea ก็ไม่ได้เสียอะไร แต่ลึกๆแล้ว
เราก็หวังที่่จะได้รับบารมี การยอมรับ ยกย่อง นับถือ หรือ การได้แลกเปลี่ยนความคิด
แฝงอยู่ในการแบ่งปันนั้นๆ
"มุมมองที่มองผ่านความมืดไปในจุดที่คนอื่นยืนอยู่ในที่สว่าง
แล้วคุณไปพิจารณาว่าเค้าทำไม่ดีอย่างนั้น เค้าไม่ดีอย่างนี้ เฝ้าคอยจับผิด
ลืมคิดอะไรไปรึเปล่า ตัวเราเองที่อยู่ในความมืดก็ยังทำบางอย่างแบบที่ว่าไปเลย
แค่ไม่มีใครมองเห็นคุณ"
และในวันที่คุณมีโอกาสมายืนจุดที่แสงไฟส่องลงมา คุณจะทำตัวอย่างไร?????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น