วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

4-08-2014
วันนี้มีโทรศัพย์สายหนึ่งโทรเข้ามา ประมาณว่าจะเรียกตัวเข้าไปสัมภาษณ์งาน
ได้ฟังทีแรกเคย มีความคิดแว็บเข้ามาอยู่ว่า จะลองคุย แล้วถามรายละเอียดของงานดีไหม
จะได้เอามาเปรียบเทียบกับงานที่ใหม่ที่พึ่งจะเริ่มได้ทำ เมื่อ กลางเดือนที่แล้ว
ฉุดคิดอยู่ครู่หนึ่งก็ตอบเค้าไปว่า "ตอนนี้ ผมได้งานทำแล้วครับ"
แล้วก็มานั่งทบทวนว่า คิดถูกรึเปล่าที่บอกเค้าไปอย่างนั้น จะลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกดีไหม???
สุดท้ายก็ได้คำตอบ ผมคิดว่าผมคงไม่ต้องการจะหางานที่ดีที่สุดอยู่ตลอดเวลา
แค่งานนั้นโอเค เราพอทำได้ เราก็ทำให้ดีที่สุดในงานที่เราเลือก กับบริษัทที่เราตัดสินใจ
....เหมือนหุ้นตรงไหนรู้ไหมครับ
ตรงที่ เมื่อเราพิจารณาหุ้นตัวใดตัวหนึ่งดีพอสมควรแล้ว ตัดสินใจเลือกหุ้นนั้นๆแล้ว
เราแค่ซื้อ แล้วถือมันไปให้ไกลที่สุด จนกว่าแน่ใจว่ามันไปไม่ไหวแล้วค่อยออก
ระหว่างทาง เห็นหุ้นตัวอื่นที่วิ่งแรง เราก็ยินดีกับคนที่มีหุ้นตัวนั้นๆ ก็พอ ไม่ต้องไปอิจฉา
หรืออยากจะย้ายไปหุ้นตัวนั้นๆหลอก เพราะที่เราเห็น ณ วันนี้ หุ้นมันวิ่งแล้ว เราเข้าไปมันก็สูงแล้ว
ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด เพราะสิ่งนั้นไม่เคยมี เพราะทุกอย่างจะมีดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ
ที่มีอยู่นั้นพอดีกับเราแล้วหรือยัง ที่จะทำตัดสินใจดีแล้วใช่ไหม
ไตร่ตรองถี่ถ้วนแล้วรึเปล่า ถ้าคิดว่าใช่แล้ว ใยเล่าต้องลังเล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น